Thứ Tư, 25 tháng 9, 2019

Ý NGHĨA VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC MẶC ĐỒNG PHỤC

Posted by Huyền on tháng 9 25, 2019 in | No comments
    Nói đến đồng phục chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc rồi đúng không nào? Những hầu nhưu mọi người chỉ biết đó là một bộ trang phục giống nhau của một tập thể hay một nhóm, một doanh nghiệp,,... mà ít người biết vì sao họ lại chọn may đồng phục. Do đó, ngay bây giờ Đồng phục Đà Nẵng sẽ cùng bạn đi tìm hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của việc mặc đồng phục là như thế nào nhé!


 Ý NGHĨA VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC MẶC ĐỒNG PHỤC - 1
 Ý NGHĨA VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC MẶC ĐỒNG PHỤC - 1

Đồng phục là gì?

    Đồng phục là gì? Và tại sao phải may đồng phục? – Đó là những thắc mắc khá phổ biến mà khách hàng muốn tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn nhà cung cấp đồng phục uy tin cho đơn vị của mình.

     Đồng phục (Tiếng anh là Uniforms) là những trang phục (như quần áo, giày dép, mũ nón,...) giống nhau (hoàn toàn hoặc 1 phần) về thiết kế, mẫu mã, chất liệu, màu sắc, kiểu dáng,....giữa các thành viên trong cùng một tổ chức tập thể (Công ty, Nhà trường,...)

     Ngày này, Đồng phục được sử dụng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới và trên nhiều các lĩnh vực khác nhau như: Quân đội, Công an, Dệt may, Thương mai du lịch, Giao thông, Y tế, Giáo dục, Công – nông nghiệp,...


 Ý NGHĨA VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC MẶC ĐỒNG PHỤC - 2
 Ý NGHĨA VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC MẶC ĐỒNG PHỤC - 2


Vậy tại sao phải may Đồng phục? Và Đồng phục có ý nghĩa – tầm quan trọng như thế nào?


     Như chúng ta đã biết, từ thời của Đế chế La Mã, cho đến thời Phong kiến, đồng phục đã xuất hiện phổ biến ở các Đội quân, nó thể hiện sự đoàn kết của các binh sĩ trong một đội quân; Đồng thời, nó còn để phân biệt đội quân này với đội quân kia. Và trong thời đại hiện nay, ý nghĩa to lớn ấy vẫn không hề thay đổi: Đồng phục thể hiện tính cộng đồng, sự đoàn kết của các thành viên trong cùng một tập thể, và phân biệt giữa tập thể này với tập thể kia.

     Từ thời La Mã đồng phục đã xuất hiện và mang ý nghĩa thể hiện sự đoàn kết giữa các binh sĩ và phân biệt với đội quân khác


 Ý NGHĨA VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC MẶC ĐỒNG PHỤC - 3
 Ý NGHĨA VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC MẶC ĐỒNG PHỤC - 3

      Ở Việt Nam, Đồng phục dần dần được các Doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn, cả Doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ. Đồng phục Doanh nghiệp, với những kiểu cách, màu sắc Đồng phục khác nhau, cùng với những câu Slogan được in/thêu lên đồng phục, nó thể hiện tinh thần, phong cách, đặc trưng riêng của doanh nghiệp, cùng với đó là những tầm nhìn, sứ mệnh của doanh nghiệp đối với Khách hàng, giúp cho hình ảnh Doanh nghiệp được quảng bá sâu rộng hơn đến Khách hàng để họ có cái nhìn tổng quan hơn về Doanh nghiệp Bạn.


 Ý NGHĨA VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC MẶC ĐỒNG PHỤC - 4
 Ý NGHĨA VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC MẶC ĐỒNG PHỤC - 4
    ==> Xem thêm:
     Ở các tổ chức Giáo dục, Đồng phục còn mang một ý nghĩa nhân văn to lớn, đồng phục giúp xóa đi mọi ranh giới, khoảng cách, phân biệt giữa các em học sinh trong cùng một Nhà trường, để các em có cơ hội sống hòa nhập, thân thiện, để các em học tập tốt hơn.

     Đồng phục học sinh trong nhà trường giúp các em thân thiện, gẫn gũi nhau hơn


 Ý NGHĨA VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC MẶC ĐỒNG PHỤC - 5
 Ý NGHĨA VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC MẶC ĐỒNG PHỤC - 5

     Với mọi quốc gia trên thế giới, Quân đội và Công an là 2 lực lượng vô cùng quan trọng trong vấn đề an ninh, bảo vệ Tổ quốc. Hai lực lượng này, Đồng phục luôn luôn được ưu tiên hàng đầu, bởi đó là “hình ảnh quốc gia” đối với bạn bè Quốc tế, đặc biệt là trong các kỳ duyệt binh, trong các kỳ đón tiếp các nguyên thủ quốc gia khác (như TT. Mỹ Obama thăm Việt Nam vào năm 2016), trong các kỳ diễn đàn, sự kiện khu vực, thế giới quan trọng (như APEC 2017),...Với những bộ Đồng phục đẹp sẽ mang lại 1 ý nghĩa vô cùng to lớn đối với một Đất nước, một Doanh nghiệp, nó thể hiện sự chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm cao, đồng thời giúp cho Doanh nghiệp, tổ chức đó có cái nhìn đẹp hơn trong mắt bạn bè Quốc tế, trong Khách hàng và Đối tác của mình.
    
 Ý NGHĨA VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC MẶC ĐỒNG PHỤC - 6
 Ý NGHĨA VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC MẶC ĐỒNG PHỤC - 6

     Đó là những chia sẻ của Đồng phục Đà Nẵng về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc mặc đồng phục. Nếu bạn còn thắc mắc hay những vấn đều gì liên quan đến may mặc đồng phục hoặc cần biết thêm về bảng giá đồng phục thì có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0969303336 hoặc truy cập vào website: https://vietuni.org/ để được chúng tôi hỗ trợ trực tiếp nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét